trường nguyệt tẫn minh tập 31

Người dân Kyiv trú ẩn dưới một ga tàu đi& số liệu thống kê về đội tuyển bóng đá quốc gia maroc gặp đội tuyển bồ đào nha

【số liệu thống kê về đội tuyển bóng đá quốc gia maroc gặp đội tuyển bồ đào nha】Kyiv hứng tên lửa đạn đạo, Ukraine dọa tấn công hạ tầng năng lượng Nga

Kyiv hứng tên lửa đạn đạo,ứngtênlửađạnđạoUkrainedọatấncônghạtầngnănglượ<strong>số liệu thống kê về đội tuyển bóng đá quốc gia maroc gặp đội tuyển bồ đào nha</strong> Ukraine dọa tấn công hạ tầng năng lượng Nga - Ảnh 1.

Người dân Kyiv trú ẩn dưới một ga tàu điện ngầm vào ngày 11.11

REUTERS

Hãng AFP đưa tin 2 vụ nổ lớn vang lên tại thủ đô Kyiv ở Ukraine vào sáng 11.11 (giờ địa phương) tạo ra nhiều vệt sáng trên bầu trời, không lâu sau khi còi báo động không kích vang lên.

"Những tiếng nổ mạnh vang lên ở bờ trái thủ đô. Theo thông tin sơ bộ, lực lượng phòng không đã hoạt động chống lại vũ khí đạn đạo", thị trưởng Vitali Klitschko viết trên Telegram, đề cập khu vực tả ngạn sông Dnipro chảy qua Kyiv.

Kyiv hứng tên lửa đạn đạo, Ukraine dọa tấn công hạ tầng năng lượng Nga

Ông cho hay chưa có thông tin về người bị thương. Đây là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào Kyiv kể từ cuối tháng 9. Lực lượng phòng không đã đánh chặn một tên lửa nhằm vào Kyiv hôm 21.9, nhưng các mảnh vỡ khiến 7 người bị thương.

Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat cho biết rằng theo thông tin có được, Nga có thể đã sử dụng vũ khí tên lửa đạn đạo trong cuộc tấn công.

Ông giải thích rằng các tên lửa đạn đạo như S-300, S-400, Iskander-M hoặc Kinzhal có tốc độ cao và không dễ bị radar phát hiện, điều này có thể gây ra sự chậm trễ trong báo động không kích.

Nga không lập tức bình luận về thông tin liên quan cuộc tấn công trên.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đã triển khai thêm hệ thống phòng không của phương Tây, khi nước này chuẩn bị cho mùa đông thứ 2 xảy ra các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở năng lượng.

Các cuộc tấn công có hệ thống của lực lượng Moscow năm ngoái đã nhắm vào mạng lưới năng lượng của Ukraine, khiến hàng ngàn người không có hệ thống sưởi hoặc điện trong thời gian dài trong điều kiện nhiệt độ đóng băng.

Điểm xung đột: Nga bắn hạ nhiều máy bay Ukraine; thủ tướng Israel nói không muốn chiếm đóng Gaza

Trang tin The Kyiv Independentngày 11.11 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết nước này sẽ xem xét khả năng tấn công cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga để trả đũa các cuộc tấn công vào hệ thống điện của Ukraine trong mùa đông.

"Làm như vậy là công bằng. Khi đáp trả, chúng tôi sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự, tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của họ", ông trả lời phỏng vấn trên tờ Politico ở Washington DC, sau cuộc gặp với giới chức và nghị sĩ Mỹ.

Ông cho biết các cuộc tấn công của Nga nhằm vào lưới điện dự kiến sẽ gia tăng khi nhiệt độ giảm và nhu cầu sưởi ấm trong nhà trở nên quan trọng.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap